Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

App Developer: Giúp bạn tự làm ứng dụng trên iPhone, iPad

Bạn đang có một ý tưởng tuyệt vời về một ứng dụng dành cho smartphone nhưng lại không biết cách biến nó thành hiện thực bởi bạn không phải là một lập trình viên. Mọi việc nay đã khác, với phát minh mới của Apple mang tên App Developer, những người không hiểu biết về mã lập trình cũng có thể tự tạo ra những ứng dụng của riêng mình chạy trên hệ điều hành iOS.
 
Giao diện của Apple App Developer.
 
Việc tìm hiểu về một ngôn ngữ lập trình thường rất khó khăn và tẻ nhạt. Ngoài ra thì nó còn cần rất nhiều thời gian để luyện tập gõ code thường xuyên đến mức nhuần nhuyễn. Chính vì vậy, công nghệ mới của Apple sẽ hỗ trợ đắc lực hơn cho những người không biết gì về lập trình nhưng lại mong muốn tự tạo ra một ứng dụng cho riêng mình.
 
Apple App Developer cho phép sử dụng trên nhiều kích thước màn hình khác nhau nên người dùng hoàn toàn có thể viết ứng dụng để sử dụng trên iPhone lẫn iPad. Đối với người dùng có một chút am hiểu về lập trình, họ có thể chỉnh sửa các đoạn mã theo ý muốn trong khi những người không biết gì thì có thể sử dụng các mẫu ứng dụng có sẵn. Sau đó, người dùng hoàn toàn có thể thiết kế, bố trí, sắp xếp thật chi tiết về giao diện theo ý tưởng của riêng mình.
 
 
Cũng tương tự như công cụ chạy trên HĐH Android “App Inventor” của Google,  App Developer sẽ giúp người dùng iPhone hay Android cảm thấy hứng thú hơn khi có thể tạo ra những ứng dụng cá nhân. Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị chạy iOS hãy thử tự tạo ra những ứng dụng theo sở thích của mình và biết đâu bạn có thể làm giàu từ những ứng dụng "amatơ" như vậy.
Tham khảo: CellphoneBeat
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét