Chừng đó cũng đủ làm những người bình thường cảm thấy đôi chút ghen tị và ngẫm về những đam mê và ước mơ của riêng mình.
1. Bill Mai: Tạo ra những con sóng của sự giàu có

Cộng sự của Charles River Ventures, Bill Mai kết hợp 2 điều mà anh yêu thích trên thế giới này: các công ty tài trợ vốn và lướt ván diều.
Trại của MaiTai ở Maui có mục đích dạy cho các lãnh đạo doanh nghiệp cách chơi thể thao, đặc biệt là môn lướt ván diều.
Hết năm 2011, những người học xong khóa học ở trung tâm của Tai đã tạo ra 7 triệu USD tài sản bằng cách bán công ty của họ.
Tai cũng là một thủy thủ, một người lướt ván buồm, một đại sứ Olympic cho Hội Lướt ván diều thế giới.
2. Jeremy Bloom: Từ người trượt tuyết tới ông trùm công nghệ


Trước khi khởi nghiệp một công ty kĩ thuật, Jeremy Bloom là một vận động viên trượt tuyết Olymipic. Anh cũng đồng thời là cầu thủ bóng đá cho đội Philadelphia Eagles. Sau đó, một chấn thương trong lúc tập huấn đã khiến anh phải từ giã sự nghiệp bóng đá.
Ngày nay, anh trở thành giám đốc điều hành của một công ty quảng cáo trực tuyến với tên gọi Integrate, có số vốn 15 triệu USD được hỗ trợ từ Foundry Group, Comcast Ventures và Liberty Global.
Bloom cũng đồng thời tạo nên một tổ chức phi lợi nhuận với tên gọi Wish of a Lifetime, thực hiện những giấc mơ của những người già trên 65 tuổi trên toàn nước Mỹ.
3. Osman Kent: Cuộc sống tràn ngập rock ‘n roll

Là nhà đồng sáng lập 3DLabs, Osman Kent chế tạo các linh kiện và đồ họa 3D rồi sau đó bán 3DLabs cho Creative Labs vào năm 2002 với giá 170 triệu USD.
Ông đã nghỉ hưu và trở thành một ông trùm âm nhạc đầy khao khát. Ông thậm chí còn mua một ngôi biệt thự Anh với phòng thu riêng, trước đây từng thuộc sở hữu của Phil Manzanera, nhà sản xuất âm nhạc của Roxy Music.
Ông đã quay trở lại công việc vào đầu năm nay khi ông tìm thấy những công nghệ mới không thể cưỡng lại được. Ông sử dụng nó để lập ra Nemecent, đưa điện toán đám mây lên một nấc thang mới.
4. Daniel Raffel: Thành công và ẩm thực

Daniel Raffel là giám đốc điều hành của công ty Snapguide. Trong thế giới công nghệ, anh được biết tới bởi công việc ở Yahoo, bao gồm phát triển Yahoo Pipes, một công nghệ tân tiến giúp gắn kết các dịch vụ web với nhau.
Nhưng anh cũng đồng thời có hai cuộc sống tuyệt với khác. Anh là nhà đồng sáng lập hai hãng thu âm Lucky Kitchen và Apartment B và cũng biểu diễn âm nhạc trên toàn thế giới. Đam mê của anh dành cho ẩm thực cũng thôi thúc anh nghiên cứu về nghệ thuật nấu nướng và giúp anh được nấu cho đầu bếp nổi tiếng Thomas Keller.
5. Mark Zuckerberg: Cảm hứng của phim ảnh và “Saturday Night Live”

Ở tuổi 28, giám đốc điều hành kiêm nhà đồng sáng lập Facebook đã trở thành một huyền thoại công nghệ, xây dựng một dịch vụ kết nối 1 tỉ người.
Cuộc sống của anh đã trở thành niềm cảm hứng cho bộ phim Social Network và anh còn đóng một vai khách mời trong chính nhân vật ngoài đời của anh trong “Saturday Night Live”.
Ngoài việc giàu có và nổi tiếng, Mark Zuckerberg còn vừa mới kết hôn với người bạn gái lâu năm.
6. Paul Allen: Microsoft, các đội thể thao và đồ sưu tầm

Là người đồng sáng lập Microsoft với Bill Gates, Paul Allen trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.
Ông dùng sự giàu có đó để hưởng thụ cuộc sống của mình. Ông được biết tới là một nhà sưu tập các đồ có giá trị đắt đỏ như máy tính cổ, bất động sản và các đội bóng như Seattle Seahawks và Portland Traiblazers.
Không chỉ vậy, ông còn là một người có lòng nhân từ bác ái, đã từng lập quỹ ủng hộ nghiên cứu não người và biến bộ sưu tập máy tính quý giá thành một viện bảo tàng.
7. Sean Parker: Người của tiệc tùng

Sean Parker, từng là nhân viên của Napster và quyền chủ tịch của Facebook được biết đến với các buổi tiệc tùng.
Hình ảnh của anh cũng xuất hiện trong Social Network với sự thể hiện của Justin Timberlake. Trên thực tế, cuộc sống xa hoa của Parker diễn ra tại tòa nhà Bacchus House, nơi tụ tập của rất nhiều các nghệ sĩ, nhà khoa học và người nổi tiếng. Anh cũng đồng thời tổ chức các hoạt động ra mắt cho các công ty mà anh tham gia, như là Airtime và Spotify.
8. Steve Wozniak: Từ đồng sáng lập Apple cho tới anh hùng trò chơi điện tử

Woz là một nhà đồng sáng lập được yêu mến của Apple, chỉ vậy thôi cũng quá đủ để người khác phải ngưỡng mộ và ghen tị với anh
Nhưng anh cũng còn có một công việc như là nhà khoa học của Fusion-io, một công ty kĩ thuật về trò chơi điện tử, chuyên tạo ra những cách mới cho các máy chủ lưu trữ thông tin.
Woz không chỉ là một kĩ thuật viên mà còn là một người đam mê máy tính. Anh cũng là ngôi sao của một trò chơi mới trên iPhone, Woz with a coz.
9. Zach Nelson: Lặn và Quarterback

Zach Nelson không ở văn phòng NetSuire, một công ty máy tính điện toán đám mây được thành lập bởi Larry Ellison mà người ta thỉnh thoảng thấy ông ở dưới nước. Nelson là một người mê lặn, và thường xuyên đi săn cá.
Nelson cũng sở hữu một đội bóng đá không thuộc giải đấu quốc gia ở Nebraska, Omaha Nighthawks và là nhà đầu tư vào mạng lưới blog bất động sản Curbed.com
10. Bill Gates: Từ tài phiệt tàn nhẫn tới nhà từ thiện

Cho dù quyên góp hết cho từ thiện thì Bill Gates vẫn là người đàn ông giàu thứ hai thế giới. Lí do đó cũng đủ để mọi người ngưỡng mộ ông.
Nhưng ông cũng có một cuộc sống tuyệt vời. Ông bắt đầu như một doanh nhân sắc sảo, thông minh nhưng tàn bạo, người đã lèo lái công ty vào một vụ kiện chống độc quyền lớn. Ngày nay, ông vô cùng nổi tiếng với việc làm từ thiện, làm việc ở một số vấn đề khó khăn nhất thế giới hiện nay như làm sạch nước và xóa đói giảm nghèo.
Ông cùng với Warren Buffer tạo ra Giving Pledge, một chiến dịch thuyết phục những người giàu hứa sẽ đóng góp tiền vì những mục đích bác ái.
11. Sergey Brin: Người tuyệt nhất Google

Sau khi trở nên giàu có vì đã đồng sáng lập ra Google, Sergey Brin giờ đây dành thời gian cho những dự án còn đang trong vòng bí mật của Google X với rất nhiều ứng dụng thú vụ như ô tô tự lái hay kính tương tác thực tế AR.
12. Marc Benioff: Tầm nhìn xa về công nghệ và tính phiêu lưu

Tỉ phú Marc Benioff, nhà đồng sáng lập công ty phần mềm máy tính đã đưa ra chương trình 1-1-1 khuyến khích các công ty trao từ thiện ngay khi họ tăng trưởng, chứ không phải chờ đợi tới tận lúc sự nghiệp công ty kết thúc. Ông đã ủng hộ 1% vốn công ty, 1% sản phẩm và 1% thời gian của công nhân cho một sự nghiệp chính đáng.
Tuy vậy, điều khiến mọi người phải ghen tị với ông chính là chí phiêu lưu mạo hiểm của ông. Cuộc sống của ônng dường như là những chuỗi hành động phiêu lưu vô tận tới những miền đất lạ, buớc đi trên than, nhảy bungee và các trò mạo hiểm khác. Những lúc cần sự thư thái thì ông tìm tới luyện tập yoga.
13. Elon Musk: Xe đua và mặt trăng

Với công ty ô tô điện tử Telsa, nơi sản xuất tàu vũ trụ trang bị tên lửa Space X và công ty năng lượng thay thế SolarCity thì Musk chính là người đã góp phần thay đổi thế giới. Anh là người không sợ rủi ro và rất kì lạ là anh cũng thường hay chiến thắng những rủi ro ấy. Anh được ví như James Bond của thế giới công nghệ.
14. Richard Branson: Hiện thân của những người tận hưởng lạc thú

Bạn có biết quảng cáo bia với “hình ảnh người đàn ông thú vị nhất thế giới” ? Đó chính là hình ảnh thật của Richard Branson.
Giống như Musk, ông có công ty thăm dò vũ trụ và viết một loạt các sách bán chạy nhất. Cũng giống với Benioff, ông nổi tiếng vì những chuyến du lịch mạo hiểm như trèo núi Everest cùng gia đình hay nỗ lực phá vỡ kỉ lục thế giới ở trên không và dưới nước. Những nỗ lực này thường không thành công nhưng những điều đó vẫn không thể cản bước ông.
15. Larry Ellison: Người đàn ông có tất cả

Là nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Oracle, một công ty có vị trí quan trọng trong làng công nghệ suốt hàng thập kỉ, ông là một trong những người giàu nhất thế giới. Ông còn là một người yêu thích phiêu lưu mạo hiểm. Ông có một bộ sưu tập bất động sản, bao gồm cả một đảo ở Hawaii, một đội thể thao và cũng rất giàu lòng bác ái với những quỹ ủng hộ cho các nghiên cứu về não và sự lão hóa.