Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Lấy lại eo thon nhờ gân bò hầm nghệ



Nguyên liệu
- Gân bò: 400g
- Nghệ: 60g
- Gừng: 50g
 - Cà rốt: 1 củ 
- Tỏi: 15g
- Gia vị: muối, hạt nêm, đường, tương cà, dầu ăn.
* Thực hiện
- Gân bò xát muối, rửa lại vài lần cho sạch.
- Nghệ, gừng gọt vỏ, đập giập.
- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa răng cưa.
- Cho gừng, nghệ và gân bò vào nồi áp suất. Đổ nước ngập gân bò, hầm trên lửa vừa khoảng 30 phút
- Xong đổ nước dùng ngọt vào cho ngập cái, đun sôi, cho tiếp gân bò vào nấu, nếu thấy có váng, bọt nổi lên, hớt sạch để nước khỏi đục.
- Không mở nắp, để thêm 30 phút nữa, vớt gân ra, thái khúc khoảng 5cm.
- Đun nóng 1,5 thìa súp dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm. Sau đó, cho gân bò vào xào với 1 thìa súp tương cà. Đổ 1/2 lít bia và 1/2 lít nước vào nấu. Nêm 1 thùa súp đường, 1/2 thìa súp hạt nêm. Cho cà rốt vào nấu chín.
- Khi thịt chín cho nấm vào, nêm lại mắm muối vừa ăn là được. Bắc ra, múc vào bát,  rau mùi lên trên ăn nóng.
==================================================================
Gần 1 tháng kiên trì ăn gân bò hầm nghệ, mình đã trở lại vóc dáng mảnh dẻ như trước.
Trước khi có bầu Sonic, mình không thuộc hàng “sắc nước hương trời” thế nhưng cũng đủ để khiến bao chàng trai mê đắm. Được ông trời ưu ái phú cho thân hình mảnh mai, làn da trắng nõn hồng hào nên mình càng quan tâm giữ gìn cho vóc dáng. Điều đó không chỉ là niềm tự hào của mình mà còn là niềm tự hào của chồng mỗi khi hai đứa sánh đôi cùng nhau.
Ấy thế mà từ ngày có bầu, do được chăm chút, bồi bổ mọi thứ kĩ lưỡng quá, mình tăng tới tận 20 kg. Sonic sinh ra nặng 3,6 kg là niềm hãnh diện của gia đình. Mình lại muốn có nhiều sữa cho con bú nên vẫn tiếp tục “táng” nhiệt tình đủ thứ đồ ăn bổ béo như: chân giò hầm, váng sữa… Thật sự là 1 tuần sau sinh đó, mình không dám soi gương vì quá hãi, bụng sổ, nhũn nhão, rạn da, thân hình gợi cảm dường như thay đổi 100%. Nhưng lúc đó cứ cố “nhắm mắt nhắm mũi” vì con thôi và nghĩ rằng sau đó, kiểu gì vóc dáng cũng sẽ trở lại đẹp như ban đầu.
Mỗi lần mở tủ quần áo, nhìn thấy những bộ đồ thời trang gợi cảm bó sát mà trước đây vẫn thường diện vào người, mình lại giật mình ngỡ ngàng và cứ nao nao buồn. Mình đã tham khảo để tìm những loại kem chống rạn được tín nhiệm nhất và bôi liên tục mà da đùi và bụng mình vẫn nở ra như hoa hết cả.
Lấy lại eo thon nhờ gân bò hầm nghệ - 1
Ăn món gân bò hầm nghệ tươi này một thời gian ngắn thôi mà ai nhìn mình cũng
đều trầm khen “gái một con trông mòn con mắt” . (ảnh minh họa)
Những lúc ngồi soi gương lại thấy nản lắm với nhan sắc, vóc dáng xuống cấp trầm trọng của mình. Mình cảm thấy rất mặc cảm và không muốn ra ngoài một chút nào. Cả ngày chắc chỉ ngồi quanh quẩn trong nhà, cho Sunic bú, không đi đâu hết.
Trong lúc mình đang vô cùng buồn phiền, tự ti về thân hình “không còn mảnh dẻ” thì chồng lại thông báo tháng sau, Sonic tròn đầy tháng cũng là lúc công ty anh sẽ có buổi liên hoan cuối năm, cả hai vợ chồng sẽ cùng đến tham dự. Chắc mẩm nghĩ với thân hình “mẹ sề” này mình chẳng dám đi đâu, chứ đừng nghĩ là gặp mặt bạn chồng. Đứng trước trước tủ quần áo cả buổi, hết ướm, rồi thử mà mình vẫn không chọn được bộ nào ưng ý.
Tinh thần khủng hoảng, bất an, mình gọi điện về cho mẹ để kể về những nỗi lo lắng, buồn khổ chất chứa trong lòng. Nghe xong toàn bộ câu chuyện và nỗi niềm tâm sự của mình, mẹ cười rồi bảo, có mẹ ở ngay bên mà không chịu học hỏi bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh. Mẹ bảo cứ vô tư đi, mẹ mách cho bí kíp rất đơn giản chỉ cần ăn gân bò hầm nghệ. Những chị em phụ nữ mới sinh con xong, ăn món này bụng thon nhanh lắm, sữa thơm hơn, da trắng hồng, mà không cần vất vả bôi kem dưỡng da hay nịt bụng gì cả.
Nghe xong câu chuyện mẹ kể, mình mừng quá về bắt tay thực hiện món ăn ngay. Các mẹ biết không, mỗi buổi sáng mùa đông lạnh lạnh như bây giờ, còn gì tuyệt vời bằng việc thấy một nồi gân bò hầm nghệ tươi với vài lát gừng mỏng để nhâm nhi, thưởng thức nhỉ? Chỉ sau vài tuần, không chỉ những khối mỡ thừa ở bụng mình đã dần tan đi, bụng trở nên thon gọn hơn mà làn da cũng được cải thiện, vết trắng trẻo, mịn màng, hồng hào. Và sau gần một tháng kiên trì ăn gân bò hầm nghệ, gừng, mình đã trở lại vóc dáng ban đầu, thon thả, mảnh dẻ như trước khi sinh. Bây giờ thì mình đã hoàn toàn có thể thoải mái diện những bộ váy đẹp để đi liên hoan cùng chồng vào dịp cuối năm rồi.
Hóa ra, mình đã hiểu tại sao, mặc dù bà ngoại mình đã U70 nhưng da dẻ vẫn rất đẹp, hồng hào. Còn mẹ mình thì U50 nhưng người cân đối, không có tí tẹo mỡ bụng nào. Đây là bí quyết gia truyền của bà ngoại và mẹ mình đây. Món ăn này đúng là công hiệu hơn hẳn tất cả các loại kem dưỡng da, xóa vết thâm và cả những liệu pháp spa mà nhiều người từng tốn rất nhiều tiền thực hiện. Nguyên liệu đơn giản, quen thuộc, dễ làm là đã có ngay một món ăn ngon hiệu quả bất ngờ.
Lấy lại eo thon nhờ gân bò hầm nghệ - 2
Chị em sau sinh nên sử dụng nghệ như 1 gia vị nêm vào các món ăn hàng ngày
để đẹp da và tan mỡ bụng. (ảnh minh họa)
Qua tìm hiểu, mình biết thêm rằng từ xa xưa các cụ đã truyền tai nhau rất nhiều những bài thuốc dân gian chữa bệnh từ củ nghệ, củ gừng. Với công dụng chống ung thư, chống oxy hóa, giải độc, kháng viêm, kháng khuẩn, củ nghệ không chỉ tốt cho người bệnh mà còn là vị thuốc thần kỳ đối với phụ nữ sau khi sinh. Chị em sau sinh chúng mình nên sử dụng nghệ như 1 gia vị nêm vào các món ăn hàng ngày để tránh viêm nhiễm, nhanh lành vết thương, đồng thời để giải bớt những độc tố trong cơ thể và giảm lượng mỡ thừa trong máu, tan mỡ bụng. Gân bò nấu với nghệ gừng sẽ là lựa chọn rất tốt cho chị em sau sinh đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét