Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Ngủ 'bụi' ở sân bay Singapore để tiết kiệm chi phí


Với dân du lịch Singapore tự túc và ít tiền, nếu phải bay khuya hoặc sáng sớm mà không muốn tốn tiền khách sạn có thể ngủ tại sân bay Changi khá an toàn và thoải mái.

Hằng ngày, hai hãng hàng không giá rẻ Jetstar và Tiger Airways bay giữa Việt Nam (gồm cả TP HCM và Hà Nội) và Singapore đều có các chuyến trở về vào lúc sáng sớm (7h15 hoặc 7h40 hay 8h). Đây là những chuyến thường được khuyến mại nên giá rẻ và được nhiều dân "bụi" lựa chọn.
Vì giờ bay bất lợi, nảy sinh 2 vấn đề là đến Changi nửa đêm nếu đi taxi thì giá cao vì charge 50% phí và uổng tiền thuê khách sạn một đêm. Ngoài ra, nếu chuyến bay lúc 7h sáng, có nghĩa là sẽ phải có mặt ở sân bay khoảng 5h.
Do đó, ngủ tại sân bay Changi là sự chọn lựa hàng đầu. Nếu ai bay Jetstar thì đến thẳng Terminal 2, còn bay Tiger Airways thì đến Terminal Buget. Terminal Buget khá nhỏ, không có chỗ ngủ thoải mái. Nhưng tại đây liên tục 24/24 có xe bus miễn phí để sang Terminal 2. Tại Terminal 2 từ 5h30 sáng đến 12h đêm sẽ có MRT (tàu điện) liên tục ra vào trung tâm Singapore.
Sân bay Changi luôn rất an toàn.
Sân bay Changi luôn rất an toàn.
Khu vực tốt nhất để ngủ là trên lầu 2 Terminal 2, khu nhà hàng cao cấp ngừng hoạt động sau 12h đêm nên ở đây rộng rãi, có nhiều ghế đệm, lý tưởng để ngả lưng. Đối với những người dễ tính và không quá cầu kỳ trong chuyện ăn ở thì như thế này là quá tốt, lại còn tiết kiệm được khoảng 60 SGD (gần 1 triệu đồng).
1h sáng vẫn có các cửa hàng ăn uống hoạt động tại Terminal 2, chủ yếu là các cửa hàng cafe hay fastfood. Còn lại các hoạt động cũng như nhà hàng khác đều nghỉ, có rất nhiều chỗ trống cho hành khách trung chuyển hay dân bụi ngủ lại qua đêm.
Ngủ tại sân bay Changi rất sạch sẽ và tiện nghi, nền gạch sáng bóng, nhà vệ sinh rộng rãi có đầy đủ nước uống nóng lạnh. Chỉ thiếu mỗi phòng tắm nữa là dân "phượt" ra đây ngủ luôn mỗi ngày khỏi tốn tiền khách sạn.
Một số cửa hàng ăn nhanh đóng cửa muộn.
Một số cửa hàng ăn nhanh đóng cửa muộn.
Do sân bay rộng và thưa người nên buổi tối ở đây rất lạnh. Các bạn nhớ để sẵn áo dài tay quần dài khăn ấm ra ngoài nếu không lạnh chịu không nổi đâu. Trước đây có người cho biết, có nhân viên phát chăn cho khách ngủ lại hoặc phải transit lâu, tuy nhiên, hiện nay không ai được hưởng dịch vụ như vậy.
Tuy rộng và vắng, nhưng bạn đừng lo về vấn đề an ninh, sẽ có cảnh sát canh gác cho bạn ngủ, trừ khi bạn... sợ ma. Ở đó có cả ổ cắm điện và Wi-Fi free luôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét